Chủ Nhật, 30 tháng 9, 2012

KHÔNG ĐỀ




Ngày ấy tôi cũng thất tình. Tôi vượt qua như thế nào, tôi cũng không nhớ. Nhưng có những  thứ cảm giác tôi rất nhớ và không thể nào quên. Đó là ánh mắt thông cảm và cái chạm nhẹ lên khuỷa tay tôi của anh bạn thân. Tôi nhớ cái ôm của cô bạn học ngay giữa sân trường đông đúc .(Lúc ấy sao mình thèm ôm lạ).  Tôi nhớ những cơn u phiền như thủy triều cứ chực ào bất cứ lúc nào. Tôi nhớ cái quán internet nhẵn mặt tôi đờ đẫn như một miếng giẻ nhàu. Tôi nhớ quyển “phía đông biên giới, phía tây mắt trời”, nhớ bài hát “the end of the world”. Tôi nhớ quán càphê “tưỡng niệm” có dòng chữ viết trên tường” Nều so với vũ trụ rộng lớn thì mỗi con người chỉ là 1 hạt bụi, thì nỗi buốn của hạt bụi có đáng chi”


Thứ tồi tệ thì  chỉ có 1 mà thứ tốt đẹp thì có quá nhiều. Tôi biết ơn cuộc sống đã gởi cho tôi quá nhiều điểm tựa để tôi vượt qua khó khăn.

Ngày ấy, bài hát “the end of the world” cứ nhai đi nhai lại trong máy tính và lấy nước mắt tôi nhiều nhất. Nhưng tôi thích. Cái cô gái trong bài hát ấy cử tưởng như chia tay người yêu là ngày cuối của thế giời, nhưng chim vẫn hót, biển vẫn rì rào, mặt trời vẫn tỏa sang . Cuôc sống cứ tiếp diễn hồn nhiên và vô tình. Rồi cô ấy sẽ vuợt qua thôi, vì cô còn thấy vẻ đẹp của thiên nhiên, của con người, và giọng hát thì trong sang thế kia ….

Có thất tình, tôi mời hiểu nỗi buồn có sức hủy họai khủng khiếp, tôi hiểu tình yêu không phải là thứ vĩnh cửu. Chỉ khi mình còn tha thiết yêu cuộc sống, thì cuộc sống sẽ ưu đãi ta.  Thật, đời ưu đãi tui một anh chàng “cao to đen hôi” đây.. Sợ  thật, bây giờ chạy trời không khỏi nắng . Sao tình yêu đang tươi đẹp mà chàng đòi bắt mất đời độc thân của ta.



Hôm qua đi ăn ốc với bạn thân, nàng hí hửng , so với tình yêu mới thì trai cũ kém về mọi mặt . vậy mà không hiểu sao ngày xưa nàng cứ trăn trở ra vào với  nó nhõn 4, 5 năm trời lao tâm khổ tứ. Giờ thì gái già có giá , cả hai trai cũ mới đêu tấn công dồn dập như sợ mất vậy. Khổ. Đàn ông họ hiểu chậm thế. Đến lúc biết quý thì đã mất rồi. Mà nàng í cũng chẳng bận tâm, nàng đang mê đời đôc  thân nhất,  mê nhì trai mới, trai cũ là dĩ vãng xa vời , có gọi nàg trăm cụoc ĐT cũng vô ích thôi.

Ôi những nàng gái già của tui.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét