Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2012

Một người bạn Ấn

Có 1 gã người Ấn từng làm việc ở VN vài năm, quen biết nhiều bạn bè Việt Nam, và mang  trong tim một mối tình Việt khá sâu. Chàng nhắc về Việt Nam giống như tôi nhắc đến Ấn Đô. Có những thứ quấn quýt, những kỉ niệm đẹp đẽ của cuộc đời ở lại mãi một đất nước xa xôi. Việc quen biết bạn cũng nhờ cái blog cà tàng của tôi. Blog tôi viết về Ấn, blog chàng viết về Việt Nam thấp thoáng hình ảnh một cô gái. Chúng tôi kết bạn online, nhưng bạn và sporty thì kết bạn thật. Chàng blogger là bạn của tôi, nhưng lại chưa bao giờ gặp tôi , chỉ rủ rê bạn trai của tôi đi xem phim thôi.  Hai gã cuối tuần lại hú nhau ra 1 quán cafe ở MG road. Cà Phê níu câu chuyện của hai người về Việt Nam, chủ đề ưa thích. Blogger  thích uống cà phê đậm và đắng nhất ttrong quán. 

1 góc quán trà bệt

Dịp đến Bangalore rồi, đương nhiên tôi phải gặp "Blogger" Nhà bạn cách nhà sporty khoảng 1 giờ xe bus. Thế mà hai dịp cuối tuần nào chúng tôi cũng gặp nhau, thêm vài người bạn nữa thành 1 nhóm rất đông vui.Chúng tôi đi ăn, đi chơi MG road, đi safari.
Kẹo bông gòn to đùng, mà không phải cho con nít ăn nhe, tòan mấy anh chàng lớn tướng ăn. (trẻ con nhỉ) (các nhân vật trong hình đều là người dưng)
"Blogger" rất vui tính. Nhờ blogger mà Sporty và tôi có những tấm hình chụp chung tự nhiên ngô nghĩnh.  Bạn mời chúng tôi đến  nhà và ra tay nấu món sở trường chiken tandoorri, bù lại nằn nì đòi tôi nấu món ăn Việt cho chàng ăn như bạn gái  từng nấu. Trời ạ. tôi chả biết bạn gái cậu ta nấu  thế nào.. Nhưng quyết không đế mất hình tượng con gái Việt đảm đang, tôi cũng cố làm bạn vui.  Bạn  tìm mua vài lạng tôm, tôi tìm khắp mall mới tậu được 1  chai nước tương Trung Quốc, vài nhánh tỏi. Vào bếp tôi loay hoay ướp các thứ vào , có cả vài thứ gia vị linh tinh trong bếp hắn nữa, đổ cả rượu vang vào cho bớt tanh mùi tôm, vậy mà cũng ra món tôm rim được phết, thêm món nuôi sốt cà. Hai chàng đều chiếu cố tận tình.

Món vàng nhất là cà ri gà blogger nấu, món vàng xanh đỏ là nuôi xào, còn cái chén là tôm rim tôi nấu. Mỗi ngươi ăn 1 kiểu khác nhau, người ăn muỗng, người ăn đũa, người ăn bốc :D

Các bạn của Blogger cũng hay lắm. Một cô gái Ấn mà ăn mặc tân thời, váy thun đen ôm dáng ngắn trên gối, boots, leggings, bóng mắt xanh thẳm, ăn nói phóng khoáng, việc làm ổn định, 1 cô nàng độc thân thành thị chính hiệu. Gặp cô bạn làm tôi cứ mắt tròn mắt dẹt, thấy bộ cánh kín đáo của mình có phần lỗi mode.

Một cô gái khác giản dị, mõi ngày lái xe hơi 1 tiếng đồng hồ để đến cơ quan, cũng cạnh tranh với trai IT, nàng mạnh mẽ và độc lập mà cười hiền như đất. 

Blogger chơi bowling (hì hì hì)
Blogger và tôi đều thích ngắm các cô gái qua lại.  Hắn nhận xét Con gái Ấn chẳng ai  xinh như cô gái Việt Nam trong tim hắn.

Đêm tôi về Việt Nam, Sporty đưa tôi ra sân bay, blogger cũng đã đợi sẵn ở đó, nhiệt tình kinh khủng. Chúng tôi lại cà phê , trò chuyện chụp ảnh. Blogger : này đến giờ bay rồi đấy, hai người yêu  sắp chia tay rồi, khóc đi chứ... Chúng tôi cười ha hả. Đừng có mơ nhé, không có phim tình cảm cho hắn xem đâu. Chàng blogger bồi hồi, ấy mà lúc tớ từ Việt Nam bay về Ấn. có người nước mắt ròng ròng vì tớ đấy  . Thật ra chúng tôi đã khóc ở nhà cả ngày hôm trước rồi.

Mình về Việt Nam, hai chàng ấy vẫn gặp nhau cuối tuần ở 1 quán cà phê, chắc lại cùng nhau hàn huyên về Việt Nam. Ít nhất, hội "những người Ấn yêu Việt Nam" có 2 thành viên thường trực ở Bangalore rồi đấy
Quà của Blogger cho "Kathya và Sporty"

6 nhận xét:

  1. i dont know Vietnamese but by seeing your picture selection i can understand the whole story..

    Trả lờiXóa
  2. some moments in life leaves permanent impression. many memories got refreshed. The moments passed as if it was seen in fast forward mode.

    Trả lờiXóa
  3. Minh theo doi blog ban da lau. Cung doc nhung gi ban viet trong nha An. Chang biet noi gi ngoai chuc hai ban hanh phuc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tinh Cam Nguoi An Dam Da Lam,Chuc Em Mai Hanh Phuc.

      Xóa